ทักทาย ๒๕๕๘ : 2015

January 20, 2015 | | มีผู้เข้าชมทั้งหมด 17,781 views 2

ทักทาย ๒๕๕๘ : 2015

ปี 2015 นี้ก็เป็นปีที่ดี เริ่มแผยแพร่บทความสู่สาธารณะก็ประมาณ 4 เดือนกว่าแล้ว มีบทความมากมายถูกพิมพ์ขึ้นมาในช่วงปีที่ผ่านมาและก็มากกว่าที่คิดเสียด้วย เหมือนว่าช่วงแรกจะเน้นปริมาณก็ไม่เชิง แต่จะไม่มีคุณภาพก็ไม่ใช่ เพราะแต่บทความที่พิมพ์ออกมานั้นก็ตั้งใจและทบทวนกันอยู่หลายหนก่อนจะพิมพ์ กว่าจะพิมพ์เสร็จแล้วตรวจทานบางบทบางตอนก็ปาเข้าไปหลายเดือนก็มี

20.1.2015 ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่อีกครั้ง แต่ก่อนไม่ได้ใช้เป็นหลัก ใช้เพียงแค่ไว้ backup ข้อมูลเท่านั้น แต่ตอนนี้กลับมาปัดฝุ่นเพราะเห็นว่าน่าจะใช้ประโยชน์ได้อีกช่องทาง ทำให้มันดีเสียหน่อย คนเขาจะได้อ่านง่ายๆ

บทความเกี่ยวกับความรักที่เพิ่งผ่านไปไม่นานนี้ก็ถือว่าค่อนข้างพอใจและประหลาดใจมากที่พิมพ์ออกมาได้มากมายขนาดนี้ จริงอยู่ที่ว่าตอนแรกก็ตั้งเป้าไว้เล็กๆว่าจะเน้นเรื่องความรักในปี 2014 แต่ไปๆมาๆก็ลืมเหมือนกัน มาพิมพ์เยอะๆเอาตอนท้ายปีนี่แหละ มีคนถามก็เลยได้โอกาสพิมพ์ไป ดีเหมือนกันนะ

10.2.2015 เพิ่มหน้าเอาไว้ให้ ถาม-ตอบ ผมคิดว่าน่าจะช่วยเป็นช่องทางให้หลายท่านได้ถามคำถามมาโดยไม่ต้องระบุตัวตน ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าใครเป็นคนถาม ซึ่งอาจจะช่วยคลายสงสัยในปัญหาที่เก็บไว้ได้ ซึ่งผมอาจจะตอบช้าสักหน่อย แต่ก็พยายามจะเข้ามาดูบ่อยๆครับ

10.11.2015 ผมจะเข้ามาในบล็อกแห่งนี้ในช่วงที่มีอัพเดทบทความใหม่นะ ส่วนใหญ่จะอยู่ใน facebook เป็นหลัก

27.11.2015 ได้รับเชิญไปบรรยายในงาน ประชุมมังสวิรัติเอเซียแปซิฟิก APVC และได้บรรยายในหัวข้อ ธรรมชาติของผู้ไม่เบียดเบียน

Related Posts

  • ถาม-ตอบ มีคำถามข้อสงสัยที่บทความในเว็บไซต์แห่งนี้ไม่ได้ตอบคำถามเหล่านั้นไว้ หรือไม่ตรงตามที่ใจคิดนัก ก็สามารถที่จะส่งคำถามมาได้ในท้ายหน้านี้ ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนแต่อย่างใด เพียงแค่พิมพ์นามสมมุติและถามคำถามที่สงสัยไว้ […]
  • ทำไมเขาถึงมาจีบฉัน ทำไมเขาถึงมาจีบฉัน ... ความจริงที่จะมาอธิบายเหตุผลมากมายร้อยแปดพันเก้าว่าทำไม...เขาถึงมาจีบฉัน เราอาจจะต้องใช้เวลาเนิ่นนานเป็นเดือนเป็นปีในการทำความเข้าใจว่าทำไมเขาจึงมาจีบฉัน […]
  • วิธีปล่อยวางความรัก วิธีปล่อยวางความรัก ...ทั้งในทางโลกและในวิถีทางแห่งพุทธศาสนา ในบทความนี้จะมาไขรหัสการปล่อยวางความรัก ว่าปล่อยวางอย่างไรจึงจะวางได้จริง บางคนยอมปล่อยแต่ไม่ยอมวาง ถึงอยากวางก็วางไม่ลง มันยังขุ่นใจหงุดหงิดใจอยู่ […]
  • จะบอกเรื่องโทษภัยของความรักกับคนอื่นอย่างไร? ต่อจากคำถามก่อนหน้านี้ที่ว่า ทำไมถึงเลือกที่จะพิมพ์เกี่ยวกับความรัก ก็มาถึงคำถามว่า ถ้าเราจะบอกเรื่องนี้กับคนคนหนึ่ง จะบอกอย่างไร ตอบ : บอกไม่ได้ เขาไม่ได้สนใจ ผมก็ตอบไปสั้น ๆ แค่นั้น ก็ไม่ได้ขยายอะไร […]
  • การไม่กินเนื้อสัตว์กับศาสนาพุทธ รวมบทความเกี่ยวกับข้อคิดเห็นที่ขัดแย้งเรื่องของการไม่กินเนื้อสัตว์กับศาสนาพุทธ เป็นชุดบทความประยุกต์ความรู้ทางพุทธศาสนาที่เกี่ยวกับการไม่กินเนื้อสัตว์ ซึ่งในปัจจุบันนั้นการไม่กินเนื้อสัตว์กลายเป็นเรื่องแปลก […]

Comments (2)

  1. supameeh

    ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ที่เขียนขึ้น
    มีประโยชน์มาก ๆ ครับ

    ผมอ่านเกือบทุกบทความ
    และจะรออ่านบทความใหม่ ๆ นะครับ

    (ตามมาจาก Facebook)

ฝากความคิดเห็น : Leave a Reply